McDonald's Và Phong Thủy

(Ngày đăng: 15/03/2013 - Lượt xem: 3354)

Thời gian gần đây, các cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu, đã tiến hành một chiến dịch cải tổ bộ mặt nhằm tạo ra một hình ảnh hấp dẫn hơn trước khách hàng.

mcdonalds-va-phong-thuy.jpeg

Mcdonald's và phong thủy

Một số nhà hàng đồ ăn nhanh McDonald’s ở Mỹ cũng đang lựa chọn một hình thức tân trang khá độc đáo - bài trí kiểu phong thủy.

Bước chân vào một nhà hàng McDonald’s ở ở vùng ngoại ô Hacienda Heights, thành phố Los Angeles, chỉ có hình chữ M lớn màu vàng bên ngoài nhà hàng và thực đơn để trên bàn là những dấu hiệu chỉ cho bạn thấy, đây là một mắt xích trong chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới.

Những bộ bàn ghế bằng nhựa, bức tượng chú hề Ronald McDonald, và những gam màu vàng và đỏ từ lâu vốn được coi là “định nghĩa” cho các cửa hàng MacDonald’s đều đã biến mất. Thay vào đó là những bộ bàn ghế da, gam màu đất trầm, những cây tre và những giọt nước chảy nhỏ giọt trên những tấm kính.

Nếu là một người am hiểu, bạn có thể nhận ra ngay nhà hàng này đã được thiết kế lại theo lối phong thủy của người Trung Quốc. Theo những quy tắc cơ bản của phong thủy, trong một không gian sẽ có sự hiện diện của 5 yếu tố là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và có không gian cho sự phát triển sinh khí.

Chủ nhà hàng này, ông Mark Brownstein, cho biết, cách bài trí này nhằm mục đích đem đến cho các khách hàng hạnh phúc và may mắn, cho dù họ có nhận ra cách bài trí đặc biệt này là phong thủy hay không.

Nhà thiết kế Brenda Clifford, tác giả của lối trang trí này, cho biết, cách bài trí phong thủy sẽ tạo ra cảm giác thoải mái cho khách hàng, khiến họ phải nán lại lâu hơn với những món ăn trong nhà hàng và sẽ còn quay lại nhiều lần.

Năm yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ có mặt đầy đủ trong nhà hàng này. Trần nhà được ốp gỗ, còn những chiếc ghế được mạ bạc. Gần khu vực lấy đồ ăn có 8 đường kẻ màu đỏ - biểu tượng của lửa. Theo nhà thiết kế Clifford, những đường kẻ này sẽ đem đến may mắn, niềm vui và sự giàu có.

Tường quán được trang trí bằng hình sóng nước, thể hiện sự cân bằng giữa lao động và nghỉ ngơi - điều mà ai cũng hướng tới. Những bức phù điêu hình những con sếu trên tường cũng là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở và thịnh vượng.

Không ít người cho rằng, lối bài trí phong thủy - vốn mang đậm chất văn hóa phương Đông, không thể phù hợp với đồ ăn nhanh McDonald’s - vốn là một phần của văn hóa phương Tây, nhưng cách bài trí này xem ra phù hợp với phương châm địa phương hóa của McDonald’s.

mcdonalds-va-phong-thuy-1.jpeg

Mcdonald's và phong thủy

Chủ trương của chuỗi nhà hàng này vốn là đem đến những gì đặc biệt, nhưng gần gũi và thân thuộc đến với khách hàng, mà vùng Hacienda Heights này lại là nơi có rất nhiều người nhập cư từ châu Á đang sinh sống. Ngoài ra, nhà hàng này nằm cạnh một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng và ông chủ Brownstein coi đây là một sự may mắn lớn.

Khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt cách bài trí này, mặc dù nhiều người không nhận ra đây là lối bài trí kiểu phong thủy. Adrew Chen, một khách hàng 20 tuổi cho biết, anh bị thu hút bởi cách trang trí trong nhà hàng McDonald’s này nhưng lại nghĩ đó là một cách trang trí hiện đại.

Hai nhân viên bưu điện làm việc cạnh nhà hàng này cũng cho biết, họ đã tới nhà hàng này ăn trưa thường xuyên hơn và cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái khi bước chân vào đây.

Đây là một thiết kế tuyệt vời. Trông nhà hàng thật sạch sẽ, thoáng mát”, Elaine Bjorklund, một giáo sư về văn hóa tại Đại học Tây Ontaria ở Canada nhận xét. Bà cho biết, bà không thường xuyên tới dùng bữa ở các nhà hàng McDonald’s nhưng bà rất hy vọng xu hướng bài trí này sẽ được áp dụng ở nhiều hơn nữa nhà hàng đồ ăn nhanh này.

Với sự trợ giúp của một chuyên gia về phong thủy, các nhà thiết kế đã đưa vào những chi tiết mà những khách hàng chuộng phong thủy đánh giá cao. Nhà thiết kế Clifford cho biết, họ đã thiết kế cửa theo cách sẽ ngăn chặn những vía xấu và chỉ cho những vía tốt được lọt vào bên trong nhà.

Clifford cho biết, cô thậm chí còn tạo ra những đường gờ trên nền nhà thay vì để nền nhà bằng phẳng. “Người ta nên gặp những chướng ngại vật trong cuộc số vì nó làm bạn trưởng thành hơn”, cô giải thích. Tuy nhiên, thực đơn của nhà hàng vẫn được giữ nguyên.

Từ nhiều năm qua, các nhà hàng McDonald’s ở châu Âu đã ở trong chiến dịch tân trang hình ảnh, đưa vào những sàn nhà bằng gỗ cứng, ghế bành, TV và những tiện nghi khác.

Thực đơn cũng được điều chỉnh theo nhu cầu của từng địa phương, như thêm món bánh burger nước sốt vào thực đơn dành cho thị trường pháp Pháp, hay bánh sandwich ổ dẹp hiệu McArabia cho thị trường Trung Đông.

Kết quả là doanh số của họ đã tăng mạnh. Ông chủ Brownstein của cửa hàng McDonald’s lối phong thủy này cũng cho biết, doanh số tại nhà hàng của ông cũng đang tăng.

Nhiều nhà hàng McDonald’s khác ở Mỹ cũng đã bắt đầu để ý đến xu hướng này. Clifford cho biết, công ty của cô đã nhận được đơn đặt hàng thiết kế cách bài trí phong thủy cho hai nhà hàng nữa ở Nam California.

mcdonalds-va-phong-thuy-2.jpeg

Mcdonald's và phong thủy

Quà tặng cho khách hàng:

Với các sản phẩm bằng ngọc và đá quý tự nhiên sẽ có kèm chứng thư kiểm định đá quý cho từng sản phẩm – Chúng tôi cam kết bán hàng xịn – Bạn tự tin tặng quà cao cấp – Người nhận hài lòng sung sướng

Với các sản phẩm do chúng tôi bán ra cho các bạn sẽ được sư phụ tại chùa Phúc Khánh Hà Nội khai quang, trì chú theo thông tin gia chủ, chọn ngày giờ đẹp để bạn an vị tại nhà hay văn phòng cơ quan

McDonald's và phong thủy

Nguồn:  Sưu tầm

Kính Mời Quý Khách Tham Khảo Các Sản Phẩm Khác Tại Phong Thủy Và Đời Sống . Com theo danh mục dưới đây:

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu Đeo Cổ

Tỳ Hưu Trang Sức

Ty Huu

Tỳ Hưu Bằng Đồng Bột Đá

Nhẫn Tỳ Hưu

Nhan Ty Huu

Thiềm Thừ, Coc Phong Thủy

Đá Phong Thủy

Vật Phẩm Phong Thủy

Phật Di Lặc

Phat Di Lac

Hồ Lô – Rồng – Rùa – Kỳ Lân – Sư Tử - Quan Công – Hổ

Phat Ba Quan Am

Gậy Như Ý

Bắp Cải Phong Thủy

Cá Kim Long Phong Thủy

Ngựa Trong Phong Thủy

Hoa Mẫu Đơn

Phong Thủy Luân

Chuông Gió Phong Thủy

Long Quy – Rùa Đầu Rồng

Tháp Văn Xương Phong Thủy,

Mèo Phong Thủy

Bộ Phúc Lộc Thọ Tam Đa

Rồng Phong Thủy

Thuyền Buồm Phong Thủy

Tiền Xu Cổ Phong Thủy

Voi Phong Thủy

Kim Nguyên Bảo

Ấn Ngọc, Ấn Rồng, Ấn Ngọc Tỳ Hưu

Hạc Uyên Ương Phong Thủy

Quà Tặng Phong Thủy

Quà tặng mừng tân gia – khai trương

Quà Tặng Mừng Thọ

Quà Cưới – Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới

Quà Tặng Cặp Hiếm Muộn Cầu Con

Quà Mừng Nhập Học – Tốt Nghiệp

Quà Tặng Đầy Tháng

Quà Biếu Tặng Sếp

Đá Quý

Hổ Phách (Amber)

Đá Thạch Anh Tím (Amethyst)

Thạch Anh Hồng (Rose Quartz)

Thạch Anh Vàng (Citrine Quartz)

Thạch Anh Ám Khói (Smoky Quartz)

Thạch Anh Tóc (Rutil Quartz)

Thạch Anh Đen

Thạch Anh Trắng (Quartz)

Đá Mắt Hổ (Tiger Eye Quartz)

Ngọc Phỉ Thúy (Natural Jadeite),

Đá Ruby Đỏ (Hồng Ngọc)

Đá Saphia (Đá Sapphire)

Đá Thiên Thạch (Tectite)

Đá Mặt Trăng (Moonstone)

Đá Garnet (Ngọc Hồng Lựu)

Ngọc Thiên Nhiên Miến Điện

Ngọc Lục Bảo (Emerald)

Aquamarine (Ngọc Xanh Biển)

Đá Agate

Đá Flourite (Flourit)

Đá Peridot

Đá rhodochrosite

Opal, Opan, Ngọc Mắt Mèo

Ngọc Lam (Turquoise)

Đá Topaz

Đá Mã Não

Kim Cương (Diamond)

Ngọc Trai (Natural Pearl)

Cây Tài Lộc Đá Quý Thạch Anh

Ngọc Bội

Dịch Vụ Thầy Phong Thủy Giỏi Nhất Việt Nam

Dịch Vụ Thầy Phong Thủy

Hướng Dẫn Khai Quang, Trì Chú Tỳ Hưu Thiểm Thừ và Các Vật Phẩm Phong Thủy tại ngôi chùa Linh Thiêng (Chú trên Điện Tam Bảo theo thong tin gia chủ)

Khai Quang Điểm Nhãn Tỳ Hưu Thiềm Thừ

 

Tin tức mới nhất
Tin cùng loại
     
 
Quý khách nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý - Không hài lòng về sản phẩm và chất lượng phục vụ. Gọi ngay 0914.666.284
 
Nội Dung Đã Được Đăng Ký Giữ Bản Quyền DMCA ®​

Showroom: 35A Huỳnh Văn Bánh - Phường 17 - Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Điện thoại: 028.66.535.888/0914.666.284 - Mrs.Trang - email: phongthuyvadoisong@gmail.com
 
Phiên bản Mobile