Long quy, rùa đầu rồng: Linh vật chiêu tài, giảm tam sát, hóa giải nhà cửa chính phụ thông nhau

(Ngày đăng: 08/08/2012 - Lượt xem: 5853)

Long ( Rồng ) là một hình tượng Linh Thiêng của Trung Quốc và một số nước Á Đông , đặt nó ở đâu thì nơi đó mang ẩn ý chứa đựng điều cát tường, nó cũng là đứng đầu trong bốn con thú lành của Trung Quốc .

Long quy còn được gọi là Vương Trượng của văn phòng. Nó còn đại diện cho sức mạnh của quyền lực.

LONG QUY.jpg

Long quy lam ngọc - Serpentine tự nhiên cỡ đại nặng 6kg - Giá bán : 3.500.000 vnd; Long quy cỡ nhỏ 1,5kg - 2kg giá bán 1.250.000 vnd

Mình Rùa tượng trưng cho trường thọ; Long Quy có đầu Rồng tượng trưng cho phước lành, thành công, quyền lực, sự thịnh vượng và may mắn trong nghề nghiệp - kinh doanh; Ngồi trên đống tiền tượng trưng cho Tài lộc dồi dào và Thịnh vượng trường kỳ; Miệng ngậm tiên tượng trưng cho lợi tức gia tăng; Đèo con trên lưng tượng trưng cho vận may tuyệt vời về con cháu

Trong truyền thuyết Long Sinh Cửu Phẩm ( Chín đứa con ) , các phẩm không giống nhau phân biệt như sau : Con lớn là Tù Ngưu thích âm nhạc ; tiếp thứ hai là Nhai Tý háo sát ; ba là Triều Phong thích nguy hiểm; bốn là Bá Hạ thích Mang vật nặng ; năm là Bệ Ngạn thích tranh cãi; sáu là Xuy Vẫn thích nuốt mọi vật ; bảy là Thao Thiết thích ăn ;  tám là Kim Nghê thích khói lửa ; chín là Bồ Lao thích la hét

Trong chín con của Rồng duy có con thứ tư là Bá Hạ thích mang vật nặng , ngoại hình của nó giống con rùa ,  đầu thì giống rồng.

Trong dân gian thì các con rùa lớn linh thiêng cũng được gọi là Long Quy . Trong truyền thuyết cổ của Trung Quốc cũng có nói đến Nữ Oa Nương Nương dùng bốn chân rùa lớn để chống bốn góc trời bị Cung Công húc nghiêng lệch.

Cũng vì Long Quy thích mang vật nặng  ngụ ý giúp con người chống lại Sát khí giảm tai họa , nên Long Quy thường dùng để trấn trạch hưng gia , nó cũng đem lại Phúc Trạch giúp cho cuộc sống tốt hơn.

LONG QUY 1.jpg

Long quy đồng đúc - Hàng loại 1 Quảng Đông nhiều size: Giá bán 400.000 vnd - 650.000 vnd trở lên

Long Quy đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc , đặt tại vị trí Tam Sát hoặc vị trí nhiều thủy khí thì tác dụng hóa giải rất lớn . Trong Phong Thủy : “Yếu khoái phát , đầu Tam Sát – Phát tác nhanh chóng nhất là Tam Sát” . Thủy khí lớn chủ thị phi khẩu thiệt , Long Quy đặt ở đó có thể hóa giải tranh cãi , còn đem lại nhân duyên nữa .

Thế nào gọi là vị trí Tam Sát ???

Trong phong thủy lấy hướng phạm tam sát là đại kỵ.

Câu quyết đã nói :

Dần, Ngọ, Tuất : Sát Bắc.
Thân, Tý, Thìn : Sát Nam.
Hợi, Mẹo, Mùi : Sát Tây.
Tỵ, Dậu, Sửu : Sát Đông.

Ví dụ: Năm nay là năm Mẹo, theo câu quyết : Hợi, Mẹo, Mùi : Sát Tây. Có nghĩa là nhà ta ở hướng Tây là phạm phải tam sát.

Nếu gặp phải tam sát, người nhà mắc nhiều bệnh, gặp hạn. Phương pháp hóa giải là đặt 3 con Kỳ lân hoặc 3 con Sư tử, hoặc 3 con Tỳ Hưu. Đầu Kỳ lân hoặc Sư tử, hoặc Tỳ Hưu hướng ra ngoài cửa, muốn ngăn ngừa tam sát, ta phải xếp liền 3 con Kỳ lân hoặc 3 con Sư tử, hoặc 3 con Tỳ Hưu cùng một chỗ.

Nếu không có điều kiện sử dụng các vật phẩm phong thủy như trên thì ta sử dụng đến vật phẩm phong thủy Long Quy. Muốn dùng chiêu tài thì đặt nó   hướng ra cửa như dùng Tỳ Hưu .

Về chất liệu của Kỳ lân hoặc Sư tử, hoặc Tỳ Hưu, hoặc Long Quy: Thì bằng đá, ngọc, gốm, sứ hay kim loại đều sử dụng được .
Long Quy có thể chiêu tài hóa sát , thêm nữa rùa có hàm nghĩa Nhân Thọ , cho nên Long Quy sử dụng ít khi úy kỵ .

Long Quy bài trí ở phía hậu nhà thì có tác dụng Trấn Trạch . Long Quy có tác dụng tụ sinh khí làm cho vượng nhân đinh . Long Quy trước tiên mang hàm nghĩa Vinh Quý , ngụ rằng Vinh Hoa Phú Quý hay Áo Gấm Về Làng. Cho nên nói đến Long Quy thì đó là một con vật rất Tốt Lành. Đời Tống có quan niệm cho rằng Long Quy tức là Thần Vật của Bắc Đế Chân Võ.

Long Quy đầu đặt quay về cửa sổ ( Bên ngoài cửa sổ có sông , ngòi , biển là tốt nhất ) , đặt tại phòng khách hoặc phòng đọc sách   . Cửa sổ đặt ở vị trí phía đông càng tốt vì có câu “ Tử Khí ( Khí Lành) đến từ phương Đông” .

 Tại phòng làm việc nên bày đối diện cửa phòng hoặc cửa sổ ( bày ngay trên bàn làm việc của mình ) . Sau đuôi Long Quy nên bày Tử Tinh Động ( Động thạch anh tím ) để khí tím đến nhập vào huyệt động .

Trước mặt Long Quy nên bày một quả cầu thạch anh màu trắng hoặc quả cầu thủy tinh trong suốt để bổ sung thủy khí cho Long Quy . Để tăng cường uy lực cho Long Quy.

Nếu con của bạn đang nổi loạn và khó kiểm soát, bạn nên đặt Long Quy (rùa đầu rồng) trong phòng học tập của con mình hoặc ở phía tây bắc  của phòng khách của bạn để giúp bạn giữ cho chúng vâng lời.

Nếu cửa chính thông với cửa hậu và cửa giữa (nếu có) thì tạp thành thế ba cửa thông nhau. Khí vào sẽ bị thất tán hết, chủ tiền tài không vượng, hao tổn tiền tài, không cầm giữ được tài lộc. Trường hợp này cần sửa lại cửa hoặc đặt bình phong chắn ở giữa để cửa chính và cửa phụ không nhìn thấy nhau nữa. Dùng cầu thuỷ tinh  treo ở vị trí thông giữa hai cửa, dùng tượng rùa đầu rồng(Long Quy) hoặc tượng Tam Đa che chắn ở phía cửa phụ .

 ,  

                                             Nguồn: Phong Thủy Tổng Hợp và Phong Thủy LiLLian Too Bậc thầy phong thủy thế giới

Tỳ Hưu
Tỳ Hưu Đeo Cổ
Tỳ Hưu Trang Sức
Ty Huu
Tỳ Hưu Bằng Đồng Bột Đá
Nhẫn Tỳ Hưu
Nhan Ty Huu
Thiềm ThừCoc Phong Thủy
Đá Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Phật Di Lặc
Phat Di Lac
Hồ Lô – Rồng – Rùa – Kỳ Lân – Sư Tử - Quan Công – Hổ
Phat Ba Quan Am
Gậy Như Ý
Bắp Cải Phong Thủy
Cá Kim Long Phong Thủy
Ngựa Trong Phong Thủy
Hoa Mẫu Đơn
Phong Thủy Luân

Chuông Gió Phong Thủy
Long Quy – Rùa Đầu Rồng
Tháp Văn Xương Phong Thủy, 
Mèo Phong Thủy
Bộ Phúc Lộc Thọ Tam Đa
Rồng Phong Thủy
Thuyền Buồm Phong Thủy
Tiền Xu Cổ Phong Thủy
Voi Phong Thủy
Kim Nguyên Bảo
Ấn Ngọc, Ấn Rồng, Ấn Ngọc Tỳ Hưu
Hạc Uyên Ương Phong Thủy
Quà Tặng Phong Thủy
Quà tặng mừng tân gia – khai trương
Quà Tặng Mừng Thọ

Quà Cưới – Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới
Quà Tặng Cặp Hiếm Muộn Cầu Con
Quà Mừng Nhập Học – Tốt Nghiệp
Quà Tặng Đầy Tháng
Quà Biếu Tặng Sếp
Đá Quý
Hổ Phách (Amber)
Đá Thạch Anh Tím (Amethyst)
Thạch Anh Hồng (Rose Quartz)
Thạch Anh Vàng (Citrine Quartz)
Thạch Anh Ám Khói (Smoky Quartz)
Thạch Anh Tóc (Rutil Quartz)
Thạch Anh Đen

Thạch Anh Trắng (Quartz)
Đá Mắt Hổ (Tiger Eye Quartz)
Ngọc Phỉ Thúy (Natural Jadeite),
Đá Ruby Đỏ (Hồng Ngọc)
Đá Saphia (Đá Sapphire)
Đá Thiên Thạch (Tectite)
Đá Mặt Trăng (Moonstone)
Đá Garnet (Ngọc Hồng Lựu)
Ngọc Thiên Nhiên Miến Điện
Ngọc Lục Bảo (Emerald)

Aquamarine (Ngọc Xanh Biển)
Đá Agate
Đá Flourite (Flourit)
Đá Peridot
Đá rhodochrosite
Opal, Opan, Ngọc Mắt Mèo
Ngọc Lam (Turquoise)
Đá Topaz
Đá Mã Não
Kim Cương (Diamond)
Ngọc Trai (Natural Pearl)

Cây Tài Lộc Đá Quý Thạch Anh
Ngọc Bội

QUÝ KHÁCH KHI LONG QUY SẼ ĐƯỢC SƯ PHỤ TRỤ TRÌ CHÙA THIÊNG KHAI QUANG - CHÚ CHO LINH VẬT VÀ CUNG CẤP NGÀY GIỜ TỐT HỢP TUỔI GIA CHỦ ĐỂ AN VỊ

Tags:
long quy, rùa đầu rồng, long quy đá, long quy đồng, long quy ngọc, long quy bột đá, long quy mạ vàng, ý nghĩa và cách bài trí long quy, long quy là gì, rùa đầu rồng là gì, rùa đầu rồng trong phong thủy, tác dụng của rùa đầu rồng trong phong thủy, rùa đầu rồng bằng đá, rùa đầu rồng bằng ngọc, rùa đầu rồng bằng đồng, rùa đầu rồng mạ vàng, cua cửa hàng bán rùa đầu rồng tại hà nội,

 

Tin tức mới nhất
Tin cùng loại
     
 
Quý khách nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý - Không hài lòng về sản phẩm và chất lượng phục vụ. Gọi ngay 0914.666.284
 
Nội Dung Đã Được Đăng Ký Giữ Bản Quyền DMCA ®​

Showroom: 35A Huỳnh Văn Bánh - Phường 17 - Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Điện thoại: 028.66.535.888/0914.666.284 - Mrs.Trang - email: phongthuyvadoisong@gmail.com
 
Phiên bản Mobile