Kích hoạt vận may về Tài Lộc

(Ngày đăng: 06/08/2010 - Lượt xem: 4787)
Vận may đến từ hướng Tây Bắc
 
Nếu bạn sắp xếp nhà cửa, văn phòng theo Phong thuỷ được dựa trên ngũ hành, thì theo hướng Tây Bắc (khu vực đại Kim), bạn  nên đặt tất cả vàng bạc, của cái, đặc biệt là két sắt phải ở góc này. Ngoài ra, những vật dụng trang trí bằng kim loại nên để ở góc này, như máy móc, máy vi tính, máy photocopy,
 
Kích hoạt góc Tây Bắc trong văn phòng làm việc của bạn sẽ có tác động làm việc rất tích cực đối với những người giúp đỡ bạn và thu hút những chuỗi vận may đến với bạn. Đồng thời, khi hướng Tây Bắc được cung cấp đúng hương năng lượng và âm dương được duy trì cân bằng, thì những kế hoạch, tham vọng của bạn sẽ đạt thành công khá dễ dàng.
 
Tiền và sự thịnh vượng
 

Bạn có thể đặt một thùng tiền xu cổ Thập Đế ở hướng Tây Bắc để khuyếch đại năng lượng Kim. Đây là giải pháp đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất về mặt tài chính của bạn. Nên dùng thùng bằng vật liệu kim loại và vị trí đặt không nên lộ ra. Bạn cũng có thể đặt một thỏi vàng giả ở hướng Tây Bắc để thu hút vàng bạc. Vào những ngày tết âm lịch, người Trung Quốc thường trưng bày nhiều vàng giả trong. Nhà ở góc Tây Bắc với hy vọng việc bài trí như thế sẽ mang lại nhiều vàng thật. Trang trí theo phong thuỷ chỉ mang tính biểu tượng. Vì thế, bạn có thể trưng bày nhiều hình ảnh vàng bạc, thỏi vàng giả,
… ở đúng vào góc Tây Bắc là được.
 
Trồng cây ở hướng Đông Nam
 
Cây cỏ phát huy tác dụng rất tốt ở góc Đông Nam của văn phòng. Bất kể bạn thuộc nhóm hướng Tây hay hướng Đông, đều có thể kích hoạt năng lượng tốt chủ về tài lộc ở hướng Đông Nam. Đây là góc của tiểu Mộc, vì vậy nó có giá trị hơn đại Mộc. Tiểu Mộc được tượng trưng bởi những loại cây nhỏ và có màu xanh lá cây.
 
Chọn cây mang biểu tượng tốt lành
 
Sử dụng cây giả có thể tốt hơn cây khô. Bạn nên chọn loại cây có lá tròn và rộng. Tránh dùng những loại cây có gai nhọn, đặc biệt không nên đặt những loại cây xương rồng. Theo phong thuỷ, gai xương rồng phát ra năng lượng xấu, và sẽ tích luỹ theo thời gian, gây ra nhiều điều không tốt trong hoạt động kinh doanh, công việc của bạn. Trưng bày xương rồng trong nhà cũng đem lại  những ý nghĩa không tốt cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, đặt chậu cây hoặc trồng cây xương rồng ở ngoài vườn, cổng sẽ mang lại ý nghĩa tích cực.
 
Đồng xu và chuông mang lại sự thịnh vượng
 
Khi dùng chuông và đồng xu vì mục đích phong thuỷ, Ban nên buộc bằng chỉ hoặc dây ruy- băng đỏ. Bởi vì, điều này sẽ làm tăng sức mạnh của biểu tượng. Bạn có thể dùng tiền xu bằng đồng, nếu được nên dùng đồng xu cổ của Trung Quốc có đục lỗ vuông ở giữa là tốt nhất.
 
Đồng xu
 
Đồng xu buộc bằng dây ruy-băng đỏ nên đặt phía bên trong tay nắm của cửa văn phòng. Điều này có ý nghĩa tượng trưn là tài lộc đã vào văn phòng của bạn. Còn nếu treo đồng xu ở ngoài cửa chỉ có ý nghĩa là tài lộc đến ngẫu nhiên, không đem đến sự thịnh vượng lâu dài. Ngoài ra, bạn không cần thiết phải treo nhiều đồng xu. Bởi vì, điều này sẽ không có nghĩa thu hút nhiều của cải. Ba đồng xu là đủ, không nên treo năm đồng xu vì đó không phải là con số phát sinh tài lộc.
 
Chuông
 

Nếu bạn treo chùm chuông nhỏ ở ngoài cửa văn phòng, tay nắm cửa thì nó sẽ thu hút năng lượng chủ về tài lộc vào văn phòng của bạn. Về mặt biểu tượng, tiếng chuông báo hiệu vận may và tin mừng đến. Treo chuông ngoài cửa sổ rất có ích về
mặt tài chính đối với những công ty kinh doanh, thương mại. Tuy nhiên, bạn không nên treo quá nhiều chuông. Chọn nhỏ bằng kim loại nếu như cửa chính của văn phòng quay về hướng Tây,Tây Bắc hoặc Bắc. Và treo chuông thuỷ tinh, gốm sứ ở hướng Đông, Đông Nam, Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Điều này sẽ làm năng lượng trong vùng không gian đó được hài hoà, và do đó mang lại nhiều điều tốt đẹp.
 
Những kiểu thiết kế cửa
 

Cánh cửa phải được thiết kế phù hợp với ngũ hành, tức phù hợp với hướng của đối diện, tương ứng với vị trí của cửa trong văn phòng và sự sắp xếp, bài trí của ngôi nhà. Nếu cửa chính đối diện hướng Đông hoặc Đông Nam, thì của hình chữ A là thích hợp nhất. Bởi vì, thiết kế hình chữ nhật trên cửa phù hợp với Hành mộc ở hướng Đông và Đông Nam. Thiết kế kiểu cửa này cũng thích hợp với hướng Nam vì Mộc sinh Hoả.
 
Những kiểu thiết kế cửa phù hợp với các hành          
 

Nếu cửa chính quay về hướng Tây và Tây Bắc, thì kiểu thiết kế cửa tượng trưng cho hành Kim là tốt nhất. Ví dụ, kiểu thiết kế dạng hình tròn và màu trắng rất phù hợp với hành Kim. Điều này cũng giải thích lý do tại sao những ngôi nhà kiểu xưa của các nhà giàu có Trung Quốc thường xây cổng hình tròn ở hướng Tây của khu vườn. 

Thiết kế có dạng hình gợn sóng, màu xanh dương rất thích hợp với hướng Bắc, tượng trưn cho hành Thuỷ. Các kiểu thiết kế này cũng phù hợp với kiểu hướng Đông và Đông Nam.
 
Thiết kế cửa có hình dạng tam giác rất thích hợp với cửa hướng Nam, kiểu thiết kế mang tính bảo vệ,ngăn chặn những năng lượng xấu vào văn phòng. Đặc biệt kiểu cửa này sẽ gia tăng vận may cho những người nào có mạng Hoả.

Thiết kế bằng những ô hình vuông, có màu vàng nhạt, tượng trưng cho hành Thổ, rất tốt cho cửa hướng Đông Bắc và Tây Nam.
 
Cửa sổ và sự may mắn
 
Mặc dù tác dụng của cửa sổ không quan trọng bằng cửa chính về mặt phong thuỷ, nhưng bạn nên biết sự may mắn về mặt tài chính tiềm ẩn trong các kiểu thiết kế của cửa sổ. Những kiểu thiết kế này có liên quan đến hình dạng, màu sắc tượng trưng cho ngũ hành, vị trí lắp đặt và số lượng cửa sổ. Cửa sổ của văn phòng là nơi năng lượng trong phòng thường xuyên ra vào
. Vì vậy, nếu cửa sổ được thiết kế phù hợp với không gian phong thuỷ, thì nó sẽ mang lại nhiều điều tốt cho không gian làm việc của bạn. Cửa sổ nên mở ra như một hành động chào đón năng lượng tươi mới, tốt đẹp của bên ngoài vào bên trong văn phòng. Điều quan trọng bạn cần chú ý là cửa sổ không được làm tiêu hao năng lượng và vận may của văn phòng. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến một số hướng dẫn sau đây khi mở cửa sổ:

- Trong văn phòng, không nên có quá nhiều cửa sổ. Tỷ lệ một cửa chính và ba cửa sổ là thích hợp nhất.
- Cửa sổ không nên quá rộng và thông thường là chỉ nên để hai bức tường có cửa sổ. Đặt cửa sổ quá nhiều sẽ gây mất tài sản và doanh thu.
- Cửa sổ không nên đối diện trực tiếp với cửa chính. Bởi vì, khí bay vào nhà và nhanh chóng bay ra. Hậu quả của nó giống như đặt một tấm gương đối diện với của chính, không mang lại những ý nghĩa tốt lành.
- Thiết kế cửa sổ có hình dạng phù hợp với ngũ hành để tạo ra sự hài hoà cho không gian làm việc.
 
Nuôi Cá Kim Long

Người Trung Quốc ở các Nước như Malaysia, Singapore, Thailand, Indonesia và Việt Nam đã quen với đặc tính kỳ lạ của cá kim long và nuôi loại cá này rất nhiều. Họ xem loài cá này là cá phong thuỷ. Vảy của nó có màu bạc và lấp lánh ánh hồng
tượng trưng cho tài lộc. Khi cá lớn có thể dài đến 90cm.
 
Kinh nghiệm nuôi cá của tôi
 
Năm 1987, khi còn ở Hong Kong, tôi có nuôi năm con cá kim long. Bể cá rất lớn được đặt trong phòng khách. Tôi thường xuyên cho chúng ăn những loại cá nhỏ để kích thích sự tăng trưởng nhanh chóng của cá. Sau 18 tháng, chúng đã dài từ 25cm đến 46cm. Quãng thời gian nuôi cá đã trở thành thú vui thư giãn và năm con cá này đã trở thành những người bạn của tôi. Sau  này ngẫm nghĩ lại, tôi cho rằng có lẽ sự hiện hữu của chúng đã đem lại cho tôi những điều may mắn. Tôi đã đạt nhiều thành quả tốt đẹp trong công việc, cuộc sống ngày càng khá lên và tiền bạc khá dồi dào. Khi đó, tôi mới có điều kiện trở về Malaysia. Có người đã trả 300.000 đô la Hong Kong để mua năm con cá kim long nhưng tôi không bán mà thả chúng đi.
 Tôi nghĩ mình nên thả chúng được tự do vùng vẫy dưới nước là phù hợp với Tinh thần của phong thuỷ nhất. Ngoài ra bạn có thể đặt biểu tượng cá Kim Long tại góc Đông Nam (Cung Tài - Lộc) của Ngôi nhà, Văn phòng làm việc cũng đặt được nhiều may mắn về Tài lộc
 
Treo tranh Nghệ thuật trong văn phòng
 
Để treo tranh nghệ thuật trong văn phòng làm việc đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và đem lại lợi ích trong phong thuỷ, bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau đây:
- Tránh treo tranh trừu tượng, có nhiều góc cạnh sắc bén và màu sắc không phù hợp với ngũ hành của tường. Tranh nghệ thuật có màu sắc thuộc hành Kim có thể rất nguy hiểm nếu đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam.
- Tránh treo ảnh những người Già ốm yếu hoặc hình ảnh thảm kịch, đau thương. Những tranh ảnh này sẽ tạo ra những dao động âm có thể chuyển thành vận rủi đối với những người làm kinh doanh. Nếu bạn muốn treo ảnh lãnh tụ hoặc người sáng lập ra công ty thì tốt nhất nên treo ở tường hướng Tây Bắc.
- Loại tranh nghệ thuật tốt nhất để treo trong văn phòng là tranh cảnh. Nếu tranh không gây ra sự mất cân đối về tổng thể môi trường, thì bạn có thể hưởng lợi ích từ sự hài hoà về mặt phong thuỷ. Tranh về cảnh núi non nên đặt phía sau Lưng bạn, tranh cảnh sông nước nên để phía trước mặt 
hoặc bức tranh như một tấm thảm hoa nở rực rỡ trên cánh đồng nên đặt phía trước mặt bạn, tượng trưng cho vùng không gian rực rỡ luôn chiếu sáng ở phía trước.
- Treo tranh Hoa Quả cũng rất tốt nhưng không nên treo hình hoa Mẫu đơn và các loài hoa khác tượng trưng cho sự lãng mạn. Nên treo tranh trái cây ở tường phía Đông
 
Dụng cụ vệ sinh văn phòng
 
Tất cả các dụng cụ vệ sinh văn phòng như chổi, đồ hốt rác, thùng rác, cây lau nhà … được cho là những vật tượng trưng cho vận rủi. Vì vậy, trong phong thuỷ, những vật này cần phải được cất giấu ở một nơi xa khuất văn phòng, đặc biệt là  tránh xa cửa chính
. Theo phong thuỷ, cây chổi được xem là vật kỵ nhất. Để cây chổi trong khu vực phòng đợi sẽ quét sạch tất cả các vận may mang đến trong công việc. Nên cất chổi trong nhà kho hoặc tủ đựng dụng cụ vệ sinh. Tương tự như thế, thùng rác nên đặt những chỗ cách xa văn phòng và phải đậy nắp hoặc để sọt rác ở dưới bàn sao cho mọi người đứng ở ngoài cửa nhìn vào không thấy.




                                                               (St) Theo “Phong Thủy để thành công trong công việc và kinh doanh” ST

Đón đọc Tin Phong Thủy được cập nhật vào 9:00 am hàng ngày trên trang www.phongthuyvadoisong.com
Tin tức mới nhất
Tin cùng loại
     
 
Quý khách nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý - Không hài lòng về sản phẩm và chất lượng phục vụ. Gọi ngay 0914.666.284
 
Nội Dung Đã Được Đăng Ký Giữ Bản Quyền DMCA ®​

Showroom: 35A Huỳnh Văn Bánh - Phường 17 - Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Điện thoại: 028.66.535.888/0914.666.284 - Mrs.Trang - email: phongthuyvadoisong@gmail.com
 
Phiên bản Mobile