Vả chăng! Dịch là bản chất thuộc Tinh lý hoc, bản chất của
Tinh lý ấy hoàn toàn do ở Tâm của ta vậy. Cái Tâm ấy là bản chất của một Tâm
linh sáng suốt, trong sạch, chẳng bị một tơ hào nào xúc phạm, chẳng có một bụi
trần nào làm hoen ố được. Tinh lý đây đủ là Dịch thể hiện hoàn toàn ở Tâm ta, ấy
là Dịch, ấy là Tiên Thiên Dịch vậy.
Dự đoán theo mai hoa dịch số phần II(5) luận đoán
Chí như mối lo tư, tự nhiên bắt đầu bộc phát, ngoại vật gắn
liền với tâm, như mây che không trung, như bụi làm lu mờ kiếng, chìm đắm mịt mù
không rõ ràng. Mà trong vào Dịch thể hiện nơi Tâm của ta, há để xen lẫn được như
thế sao?
Cho nên cái nguyên nhân kỳ diệu của Tam yếu, nó xoay vần ở
Nhĩ (tai), Mục (mắt), Tâm (cái tâm tư), ba yếu tố hư linh ấy thể hiện vào sự vật.
Tai thì thông, Mắt thì sáng, Tâm thì thật trong sạch sáng suốt. Vì sự căn là do
nơi Tâm, mà Tâm thì chủ trị lấy sự căn.
Song le sự căn chưa phát động, thì quỷ thần chưa rõ được
cái nguyên nhân, cát hung, họa phước không nơi thâm nhập. Cho nên Tiên sư dạy rằng:
Tư lự chưa phát động, Quỷ Thần chưa hay, chẳng phải do nơi ta, thì do tại ai?
Nếu sự căn mà dấy động ở Tâm ta, ắt là quỷ thần thấu hiểu,
sự cát hung hối lận tất phải có số, thì tất nhiên ta đã có sẵn một lẽ gì đó rồi,
ắt phải cầu đến Tâm Dịch của ta vậy.
Như vậy im lặng, không tiếng, không động, yên lặng mà lo
nghĩ, mà xét đoán cho chân thành, chú ý xem sự thay đổi, ngẫm ngợi xét tìm,
quay vần trong Tam yếu, ắt hẳn ta thấy, mà thấy rõ ràng, nghe không rõ, ta nghe
rõ ràng, như thấy rõ hình ảnh, như nghe âm thanh báo hiệu, ta xem xét rõ ràng,
thì biết Dịch là đạo chiêm bốc, chính Dịch là ở nơi Tâm ta vậy.
Tam yếu chẳng phải là sự hư không, mà sự huyền diệu linh ứng
rất cao xa, ấy là đạo vậy.
Xét lý cho chí tình, chí thần, trăm họ hàng ngày thường
dùng mà chẳng hay. Làm sao được, để biết cho đầy đủ cái ảo diệu chân tình để luận
bàn ấy chỉ có tiên sinh Lưu. Tiên sinh người ở Giang Hạ, hiệu Trạm Nhiên Tử, được
Vương Ốc Sơn nhhân, Cao Xử sĩ Vân Thạch trao truyền.
Bảo Khánh năm thứ 4, sau rằm tháng Trọng hạ, Thanh Linh Tử
Chu Hư, bái thủ tự.
Thiên Tam Yếu Linh Ứng
Tam Yếu Linh Ứng quây quần trong ba yếu Tố Nhĩ, Mục, Tâm,
linh ứng là linh diệu ứng nghiệm vậy.
Xét Nhĩ để mà nghe, Mục để mà nhìm xem, Tâm để mà lo
nghĩ. Ba yếu tố ấy, người ta không thể hiểu được, mà cái lý thuyết của vạn vật
cũng không ra ngoài phương thức ấy được.
Để cho thích đáng với sự chiêm quyết, yên lặng mà nghe,
mà nhận thức sự lo nghĩ, tịnh mà xem xét vạn vật, mà nhận xét các âm thanh, để
biết cát hung, thấy rõ hình ảnh của thiện ác, thấy rõ cái lý của họa phước đều
do sự chứng nghiệm của thuật chiêm bốc.
Như hợp với cái ứng thanh, như bóng theo hình làm sáng tỏ
cho ta thấy vậy.
Cái chân lý của Chu Dịch là: gần thì thủ (lấy chư thân
(mình), xa thì thủ chư vật.
Chu Dịch là do của Tiên hiền, Tiên sư làm ra và đã chọn lựa
lấy những thành ngữ của thế tục làm thành lệ, mà nghiệm ra như Quỷ Cốc Tử,
Nghiêm Quân Bình, Đông Phương Sóc, Gia Cát Khổng Minh, Quách Phác, Quản Lộ, Lý
Thuần Phong, Viên Thiên Cương, Hoàng Phủ Chân nhân, Ma Y Tiên, Trần Hy Di, kế
sau Thiệu Khang Tiết, Thiệu Bá Ôn, Ngưu Tư Hối, Ngưu Tư Kế, Cao Xử Sĩ, Lưu Trạm
Nhiên, Phu Thọ Tử, Thái Nhiên Tử, Chu Thanh Linh Tử mà thời đại tương truyền
không chuyên nhất, mà chẳng biết tên họ, chẳng tham dự vào đó hay sao?
Và xét ra thì trời cao đất dày, vạn vật tan rã, âm trọc dương
thanh, ngũ khí phơi bày, họa phước khó tránh khỏi số mạng, cát hung đều có cơ.
Người đứng đầu trong muôn vật, cái Tâm là chủ cái thân, Mắt ngụ ra hình sắc,
Tai nhận lãnh âm thanh, ba yếu tố ấy bao gồm đầy đủ cả muôn vật.
Như trên là cái linh ứng của Thiên Địa vạn vật, mà Nhĩ, Mục,
Tâm là ba yếu tố nên gọi là Tam Yếu.
- Cho nên gặp triệu tốt mà thuận là tốt - Gặp triệu xấu,
thì chẳng có thể tránh được sự hung - Vật tròn là thể hiện sự thành, vật khuyết
(sứt mẻ, hư hỏng) là thể hiện sự hại.
Cái lý do đó, đoan nhiên chẳng phải nghi ngờ gì nữa, như
trên là xét vật khắc ứng, thấy tốt tức là tốt, gặp hung ắt là xấu.
- Như mây tan thì thấy trời, sự vật đều sáng (tốt), khí sương
mù che lấp không trung, vật bị phai mờ (xấu). Thình lình trận cuồng phong làm
cho trôi dạt (rối rít) - Gặp Chấn sấm động thì rối loạn, hoảng sợ khống - Mặt
trăng thình lình ló dạng, thì trong trẻo sáng suốt - Thốt nhiên mưa thầm nhuần
áo, khá nhờ ân trạch (ân huệ).
Dự đoán theo mai hoa dịch số phần II(5) luận đoán
Như trên nhận xét Thiên văn mà suy luận vậy.
- Trùng sơn ngăn cách khó gặp, trùng trạch (ao đầm), nhuần
thấm càng sâu; nước chảy sự việc thông; đất dồn chứa lại sự việc dình trệ - Đá
cứng bền là nhờ ruột rắn chắc (cứng); cát vải ra thì tay phải xòe; sóng nổi cuộn
thì chủ kinh hoàng khốn khổ - Núi sụp lở chủ hao tán thổ điền - Gần kề ao khô cạn,
tâm lực kiệt mòn - Đứng dưới cây khô, tướng mạo suy vi.
Ấy là xét địa lý mà suy nhân sự.
- Gặp người phẩm giá, là ứng điềm tốt lành - Gặp hiển
quan cao tước ắt thấy sự sang trọng - Gặp phú thương đại gia, chớ lo chi tài -
Thấy nhi đồng than khóc ắt phải ưu lo cho con cháu - Lại, Tốt (Lại là viên chức,
Tốt là binh lính) kêu xôn xao, kỵ nhất là kiện cáo - Hai nam hai nữ là triệu
trùng hôn - Nhất đạo nhất tăng là triệu ở riêng một cõi - Phu nhân cười nói, sự
vui mừng ngầm sẽ tới .
- Nữ tử giằng co nhau là triệu bí ẩn (tà gian) thấy lụy -
Gặp thợ, chủ cải hoán gia môn - Gặp đồ tể, ắt cốt nhục phân ly - Gặp người săn
thú, ắt được ngoại tài đồng áng- Gặp ngư phủ, ắt có lợi về giang biên - Gặp đàn
bà chửa thì sự việc trong tâm bộc phát - Gặp người mù thì trong tâm sẵn mối lo
buồn.
Ấy là xem nhân phẩm mà xét nhân sự.
- Chí như vẫy tay bảo đừng, hoặc lắc đầu chẳng chịu, dụi
mắt, sịt mũi, phun nước, phà hơi, hắt hơi, là điềm tang khốc - Gãi đầu búng gàu
chắc là có sự lo âu - Chân lay động là dấu hiệu đi - Khoanh hai tay là triệu tổn
thất - Co ngón tay lại, là trở tiết danh
- Thở ra là sự bi ưu - Le lưỡi ra mà lay động, là chủ sự
thị phi - Cùng đâu lưng lại, xem chừng lường gạt giả dối - Vung cánh tay lên,
triệu chứng tranh đoạt hơn thua - Hạ chân xuống là triệu khuất phục để cầu xin.
Ấy là xem sự cử động chư thân gần nhất để ứng vào sự việc.
Nhược gặp kẻ nào trao sách cho, ắt rắc rối về văn thư, từ
tụng - Chủ đánh tớ, phòng bề trên khiển trách - Giảng luận kinh sử, ắt hẳn sự
thể đổ vỡ, rạn nứt vì hư khuyết - Hát xướng ngâm nga, mưu sự (đồ mưu) trở thành
tán thán (tưng bốc, ca ngợi) -
Thấy cờ bạc, chủ tranh đấu về tài - Gặp biên chép, viết
lách, chủ động văn thơ - Thấy tay nắm dắt vật gì, là được người giúp việc - Nắm
tay lôi kéo, gặp nhiều liên lụy.
Ấy là ứng vào nhân sự
Theo MAI HOA DỊCH SỐ-Của Thiệu Khang Tiết.
Quà
tặng cho khách hàng:
Với các sản phẩm bằng ngọc và đá quý
tự nhiên sẽ có kèm chứng thư kiểm định đá quý cho từng sản phẩm – Chúng tôi cam
kết bán hàng xịn – Bạn tự tin tặng quà cao cấp – Người nhận hài lòng sung sướng
Với các sản phẩm do chúng tôi bán ra
cho các bạn sẽ được sư phụ tại chùa Phúc Khánh Hà Nội khai quang, trì chú theo
thông tin gia chủ, chọn ngày giờ đẹp để bạn an vị tại nhà hay văn phòng cơ quan
Dự đoán theo mai hoa dịch số phần II(4) luận đoán
Nguồn:
Sưu tầm
Kính
Mời Quý Khách Tham Khảo Các Sản Phẩm Khác Tại Phong Thủy Và Đời Sống . Com theo
danh mục dưới đây:
Tỳ
Hưu
Tỳ Hưu
Đeo Cổ
Tỳ Hưu
Trang Sức
Ty
Huu
Tỳ Hưu Bằng
Đồng Bột Đá
Nhẫn
Tỳ Hưu
Nhan
Ty Huu
Thiềm
Thừ, Coc
Phong Thủy
Đá
Phong Thủy
Vật
Phẩm Phong Thủy
Phật
Di Lặc
Phat
Di Lac
Hồ
Lô – Rồng – Rùa – Kỳ Lân – Sư Tử - Quan Công – Hổ
Phat
Ba Quan Am
Gậy
Như Ý
Bắp
Cải Phong Thủy
Cá
Kim Long Phong Thủy
Ngựa
Trong Phong Thủy
Hoa
Mẫu Đơn
Phong
Thủy Luân
Chuông
Gió Phong Thủy
Long
Quy – Rùa Đầu Rồng
Tháp
Văn Xương Phong Thủy,
Mèo
Phong Thủy
Bộ
Phúc Lộc Thọ Tam Đa
Rồng
Phong Thủy
Thuyền
Buồm Phong Thủy
Tiền
Xu Cổ Phong Thủy
Voi
Phong Thủy
Kim Nguyên
Bảo
Ấn
Ngọc, Ấn Rồng, Ấn Ngọc Tỳ Hưu
Hạc
Uyên Ương Phong Thủy
Quà
Tặng Phong Thủy
Quà
tặng mừng tân gia – khai trương
Quà
Tặng Mừng Thọ
Quà
Cưới – Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới
Quà
Tặng Cặp Hiếm Muộn Cầu Con
Quà
Mừng Nhập Học – Tốt Nghiệp
Quà
Tặng Đầy Tháng
Quà
Biếu Tặng Sếp
Đá
Quý
Hổ
Phách (Amber)
Đá
Thạch Anh Tím (Amethyst)
Thạch
Anh Hồng (Rose Quartz)
Thạch
Anh Vàng (Citrine Quartz)
Thạch
Anh Ám Khói (Smoky Quartz)
Thạch
Anh Tóc (Rutil Quartz)
Thạch
Anh Đen
Thạch
Anh Trắng (Quartz)
Đá
Mắt Hổ (Tiger Eye Quartz)
Ngọc
Phỉ Thúy (Natural Jadeite),
Đá
Ruby Đỏ (Hồng Ngọc)
Đá
Saphia (Đá Sapphire)
Đá
Thiên Thạch (Tectite)
Đá
Mặt Trăng (Moonstone)
Đá
Garnet (Ngọc Hồng Lựu)
Ngọc
Thiên Nhiên Miến Điện
Ngọc
Lục Bảo (Emerald)
Aquamarine
(Ngọc Xanh Biển)
Đá Agate
Đá
Flourite (Flourit)
Đá
Peridot
Đá
rhodochrosite
Opal,
Opan, Ngọc Mắt Mèo
Ngọc
Lam (Turquoise)
Đá
Topaz
Đá
Mã Não
Kim
Cương (Diamond)
Ngọc
Trai (Natural Pearl)
Cây
Tài Lộc Đá Quý Thạch Anh
Ngọc Bội
Dịch Vụ Thầy Phong Thủy Giỏi Nhất Việt Nam
Dịch Vụ Thầy Phong Thủy
Hướng Dẫn Khai Quang, Trì Chú Tỳ Hưu Thiểm
Thừ và Các Vật Phẩm Phong Thủy tại ngôi chùa Linh Thiêng (Chú trên Điện Tam Bảo
theo thong tin gia chủ)
Khai Quang Điểm Nhãn Tỳ Hưu Thiềm Thừ