Cách ăn mặc hợp với phong thủy

(Ngày đăng: 26/07/2010 - Lượt xem: 2120)

Ăn mặc phù hợp với ngũ hành

 

Các nhà chiêm tinh Trung Quốc thường dung bát tự để tiên đoán vận mệnh của con người, qua đó họ có thể xác định ngũ Hành của từng người. Tuy nhiên, phương pháp tính bát tự rất phức tạp. Bạn có thể sử dụng cách tính quái số để xác định ngũ hành phù hợp với bạn và cũng có hiệu quả tương tự như dùng bát tự. Xem mục 1 và 10 để xác định quái số và hành của bạn, rồi hãy tham khảo bảng dưới đây để xác định hình dạng tốt nhất đối với bạn và áp dụng chúng vào trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau đây:

- Đường sọc dành cho những người có hình dạng chữ nhật, tượng trưng cho hành Mộc.

- Hình dạng tam giác tượng trưng cho hành hoả.

- Hình dạng vuông tượng trưng cho hành Thổ.

- Hình dạng tròn là của hành Kim.

- Hình gợn sóng tượng trưng cho hành Thuỷ.

 

Hình thể của con người cũng là biểu hiện của ngũ hành. Trước hết, bạn xem mình thuộc hình thể nào và mặc áo quần phù hợp với vòng tương sinh của ngũ hành đó. Nếu hình thể của bạn là tam giác, tức là trên nhỏ và dưới mập mạp, thì ăn mặc theo hình chữ nhật là tốt nhất. Bởi vì, Mộc (hình chữ nhật ) sinh Hoả (hình tam giác) phù hợp với vòng tương sinh.

 

Hình thể và màu sắc phù hợp với ngũ hành.

 

Bạn có thể vận dụng Phong thuỷ vào cách ăn mặc của mình, bằng cách phối hợp giữa hình thể và màu sắc, sao cho phù hợp giữa ngũ hành và toàn bộ dáng vẻ của cơ thể. Bạn nên tham khảo vòng tương sinh và tương khắc của ngũ hành ở mục 9.

- Mái Tóc dài bồng bềnh, gợn sóng là biểu tượng của Nước (hành Thuỷ). Nếu hình thể của bạn thon và cao, thì đây là sự kết hợp rất tốt giữa Thuỷ và Mộc. Bởi vì, Thuỷ sinh Mộc.

- Mái Tóc dài gợn sóng (hành Thuỷ) kết hợp với Trang phục màu xanh dương, đỏ, tím hoặc đen có nghĩa mang lại nhiều nước. Đây là sự kết hợp không hài hoà, dẫn đến không tốt.

- Nếu bạn có hình dạng mập, lùn và thường mặc trang phục may suông thẳng, thì có thể đoán được hành Thổ quá nhiều. Bởi vì, hình dáng tổng thể của bạn là hình vuông Tốt nhất bạn nên mặc trang phục màu trắng (Kim). Bởi vì sự kết hợp giữa Thổ và Kim rất tương sinh, tương hợp.

 

Khi áp dụng phong thuỷ vào cách ăn mặc, bạn cần chú ý đến sự hoà hợp về ngũ hành. Để đảm bảo điều này, bạn có thể soi gương và quan sát để tự mình tạo nên ít nhất ba yếu tố tượng trưng cho sự hoà hợp về ngũ hành, từ hình dáng, mái tóc, trang phục, màu sắc…

 

Một số kiểu kết hợp giữa gương mặt và kiểu tóc:

 

- Kiểu Tóc ngắn đi với gương mặt dài (tương tự như hình chữ nhật) không phải là một kết hợp tốt. Bởi vì Kim khắc Mộc.

- Kiểu tóc ngắn (tượng tự hình tròn) đi với gương mặt hình oval (tương tự hình nhọn) là một kết hợp xấu, Tức Kim khắc Hoả.

- Kiểu tóc ngắn đi với gương mặt vuông là một sự kết hợp rất tốt. Bởi vì, Thổ sinh Kim.

 

Tránh sự tương khắc trong ngũ hành

 

Để làm được điều này, điều quan trọng là bạn phải nhớ hành nào xung khắc với quái số của bạn. Có nhiều phương pháp và công thức để tính ngũ hành tương sinh hoặc tương khắc. Tuy nhiên, có thể theo phương pháp này hành Mộc (Màu xanh lá cây, hình chữ nhật) là phù hợp với bạn, nhưng theo phương pháp khác thì bị cho là xấu. Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng kinh nghiệm và trực giác của bản thân mình. Dần dần, bạn sẽ tự cảm nhận được ngay sự tương hợp về màu sắc, kiểu tóc và trang phục nào phù hợp với mình nhất.

 

Phong thuỷ cho Cá nhân

 

Tôi mạng Mộc. Vì vậy, màu xanh lá cây luôn thích hợp với tôi. Theo lý thuyết phong thuỷ, Hoả không tốt cho tôi vì Hoả đốt cháy Mộc. Nhưng tôi là Mộc mùa Đông, vì tôi sinh vào tháng giêng, nên rất cần đến nhiệt để sưởi ấm. Sau này, tôi khám phá ra rằng nếu cần năng lượng nhiều, tôi chỉ cần mặc trang phục màu đỏ. Màu đỏ luôn làm tôi tươi đẹp và rạng rỡ. Đồng thời, nó mang năng lượng dương đáp ứng tốt các nhu cầu về mặt phong thuỷ của tôi. 

 

Phân tích ngũ hành

Bạn nên thực hành cách phân tích ngũ hành cho bản thân mình bằng cách như sau. Căn cứ vào năm sinh, bạn hãy tính quái số của mình, sau đó xác định những màu sắc nào có lợi và hại, đồng thời kiểm nghiệm những điều đó. Nếu màu vàng (vàng tươi sáng thuộc hành Hoả và vàng nhạt thuộc hành Mộc) là không tốt đối với bạn, thì hãy mặc thử trang phục màu vàng và xem ngày hôm đó xảy ra như thế nào.  Nếu ngày đó, bạn gặp được nhiều điều tốt đẹp, tức màu đỏ rất thích hợp với bạn. Còn ngược lại, màu đỏ không phù hợp và không đem lại lợi ích cho bạn, thì tốt nhất bạn nên tránh sử dụng. Bằng cách này, bạn có thể thực hiện tương tự với các loại quần và kiểu tóc khác.Thậm chí, nếu dựa theo quái số, thì một số màu sắc, hình dạng, kiểu dáng có ảnh hưởng xấu đối với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách phối hợp hài hoà ngũ hành với hình thể, diện mạo, màu sắc .. thì vẫn có thể chuyển hoá từ xấu thành tốt. Nếu không chắc chắn, bạn hãy phân tích trước rồi vận dụng vào trong cách ăn mặc, Trang điểm … để tạo nên sự hài hoà, có ích cho cuộc sống của chính bản thận bạn.

 

Phối hợp của màu sắc

 

Đường sọc

 

- Kết hợp màu đỏ và nâu sẫm sẽ đem lại nhiều may mắn.

- Kết hợp với màu xám hoặc trắng sẽ không may mắn

- Kết hợp với màu nền xanh dương hoặc đen sẽ mang lại nhiều may mắn.

- Kết hợp với màu trắng trên nền xanh dương mang lại nhiều may mắn.

- Kết hợp màu trắng trên nền vàng hoặc bạc có thể rất xấu

- Kết hợp với màu xanh lá cây trên nền màu xanh lá cây đậm hơn một chút là không tốt. Bởi vì, sự kết hợp này mang lại quá nhiều Mộc.

- Kết hợp với màu xanh lá cây trên nền đen hoặc xanh dương là rất tốt.

- Kết hợp với màu xanh lá cây trên nền đỏ sẽ đem lại sự thành công

 

Đường gợn sóng

- Kết hợp rất hài hoà với màu xanh dương và màu xanh lá cây.

- Kết hợp rất tốt trên nền trắng.

- Xung khắc với mày đỏ sáng và màu Da cam.

- Phối hợp hài hoà với chấm bi và vòng tròn.

- Thích hợp với hình dạng chữ nhật.

 

Chấm


 - Phối hợp hài hoà với màu Da cam, màu vàng nhạt và nâu.

 - Mang lại nhiều điều tốt đẹp khi kết hợp với màu nền nâu vàng nhạt hoặc màu đất.

 

Đường chữ chỉ


- Kết hợp hài hoà với màu Da cam, nâu vàng nhạt và nâu

- Kết hợp tốt nhất khi nên có màu xanh lá cây hoặc nâu

 

Hình vuông và carô:


- Kết hợp rất hài hoà với mầu đỏ hoặc vàng

- Kết hợp rất tốt với màu trắng và bạc.

- Mang lại rủi ro khi kết hợp trên nền màu xanh dương hoặc đen

- Không mang lại những điều tốt đẹp khi kết hợp với màu xanh dương hoặc màu xanh lá cây.

 

Quần áo bẩn, rách tạo năng lượng âm


Theo phân tích, việc mặc quần áo rách, bẩn sẽ mang lại những ảnh hưởng cực kỳ xấu. Hiện nay, lớp trẻ có xu hướng mặc quần Jeans mòn rách, bạc màu có vẻ bụi đời, bạt mạng, nhưng đối với những người biết phân tích cho rằng, điều này sẽ  mang lại rủi ro rất lớn. Mặc áo quần lôi thôi như những kẻ lang thang, thất cơ lỡ vận, thì có ngày người đó sẽ trở thành kẻ lang thang thật sự.Mặc áo quần rách, bẩn và lếch thếch sẽ thu hút những dao động chủ về sự nghèo khổ, thất bại và những dao động này có thể trở thành hiện thực .Vì vậy, dù bạn ra ngoài hoặc ở nhà, tốt nhất nên mặc áo quần tươm tất. Khi ngủ dậy, bạn hãy thay ngay những bộ quần áo chỉ dành mặc trong Phòng ngủ như pyjamas, áo ngủ,  máy đo đường huyết…Sau một ngày làm việc, bạn hãy thay ngay bộ quần áo đi làm để trút bỏ những mệt mỏi, chán chường, phiền toái, và hãy mặc những bộ quần áo ở nhà gọn gàng, sạch sẽ, màu sắc tươi sáng, trang nhã, đơn giản để tận hưởng sự bình yên, vui vẻ của cuộc sống gia đình.

 

Lưu ý

 

Mặc áo quần rách, bẩn, lôi thôi sẽ làm tiêu hao năng lượng dương tốt đẹp của bạn và khiến bạn luôn ở trạng thái uể oải, mệt mỏi và mất sinh khí. Không nên phơi quần áo ngoài trời vào Ban đêmNgười Trung Quốc ngày xưa cho rằng, không nên phơi quần áo ngoài trời vào Ban đêm. Bởi vì, nó sẽ thu hút năng lượng cực âm của màn đêm và đem lại những rủi ro cho người mặc. Tương tự như thế, bạn không nên phơi chăn, ra trải giường, chiếu … ngoài trời vào ban đêm.Ngoài ra, không nên phơi quần áo vào ban đêm trong Căn phòng không có cửa sổ. Tóm lại, tốt nhất bạn nên phơi áo quần, ,chăn, mền … ngoài trời vào ban ngày. Những vật dụng này sẽ hấp thụ năng lượng dương tươi mới của ánh nắng rực rỡ, có lợi cho Sức khoẻ của bạn hơn.

 

Ăn mặc chỉnh tề tạo phong độ tốt

 

Mặc áo quần tươm tất, chỉnh tề không có nghĩa chạy theo mốt thời thượng, bắt chước cách ăn mặc của người khác. Đồng thời, nó cũng không có nghĩa mặc những bộ quần áo kiểu cách, đắt tiền. Ăn mặc chỉnh tề tạo phong độ tốt là ăn mặc gọn

gàng, sạch sẽ, tạo sự hài hoà và cân đối với hình thể của bạn.Bạn có thể vận dụng phân tích vào cách ăn mặc của mình bằng cách tham khảo hai lời khuyên quan trọng sau đây:

- Dù đeo đồ nữ trang thật hay giả, bạn cũng nên nhớ rằng nữ trang là sự kết hợp tuyệt hảo và hài hoà nhất. Bởi vì, đá quý thuộc Thổ và vàng, bạc, bạch kim thuộc Kim (Thổ và Kim tương sinh).

- Nữ trang, đặc biệt là vàng có cẩn đá quý như kim cương, hồng ngọc, lục bảo ngọc, sapphire  sẽ mang năng lượng rất tốt. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó. Bởi vì, đeo quá nhiều nữ trang, khiến bạn dư thừa năng lượng Kim, gây ra sự mất cân bằng về ngũ hành, rất có hại cho sức khoẻ. Ngoài ra, điều này có thể làm tổn thương những người sinh vào mùa xuân và những người mạng Mộc.

 

Theo quan niệm của người Trung Quốc, hình thể con người mập mạp, đầy đặn một chút sẽ tốt hơn người gầy còm, khẳng khiu. Theo họ, ốm yếu, gầy còm là dấu hiệu của vận rủi. Ngược lại, sự đầy đặn được xem là biểu hiện của thịnh vượng. Do vậy, thời phong kiến nhiều người cho rằng, người phụ nữ là vợ cả, giàu có thường hơi tròn trịa, sang trọng; còn vợ lẽ, nàng hầu thì dáng dấp mảnh khảnh. Tương tự như thế, người đàn ồng Trung Quốc giàu có luôn luôn có bụng phệ, mập mạp, Da dẻ hồng hào. Mọi người thường cho rằng, sự đầy đặn, dồi dào sức khoẻ là biểu hiện của sự thành đạt và giàu có.

 

Vật dụng phù hợp với phong thuỷ

 

Vật dụng phong thuỷ trong cách Ăn mặn có liên quan mật thiết đến những vật dụng đi kèm theo. Bởi vì, những thứ này góp phần tạo nên dáng vẻ chung của bạn.

 

Túi xách


Dùng hai tiêu chuẩn màu sắc và hình dạng để kiểm tra sự kết hợp ngũ hành của túi xách. Sự kết hợp này sẽ cho biết túi xách có năng lượng tốt hay xấu, từ đó bạn có thể biết túi xách tốt về mặt phong thuỷ hay không. Túi xách hình chữ nhật kết hợp tốt nhất với màu nâu, đen và màu xanh lá cây. Túi xách hình vuông đi với màu vàng nâu nhạt, hạt dẻ, đỏ và vàng cũng tốt. Và túi xách hình tròn kết hợp hài hoà với màu trắng và vàng nâu nhạt.

 

Nút áo


Nút áo thường có hình tròn và khi được làm bằng kim loại, chúng tượng trưng cho hành Kim rất mạnh. Nút áo như thế kết hợp với người mặc trang phục màu xanh lá cây và màu nâu thì rất tốt. Ngoài ra, nút tròn bằng plastic về cơ bản rất hài hoà với hầu hết các vật dụng.

 

Nón


Nón đội trên đầu tượng trưng cho sự che chở và được xem rất tốt về mặt phong thuỷ. Tuy nhiên, bạn không nên đội nón màu đen hoặc xanh dương. Bởi vì, hai màu này tượng trưng cho hành Thuỷ ở trên đầu. Điều này được xem xấu nhất về mặt phong thuỷ. Nước trên núi cũng được xem rất nguy hiểm về phong thuỷ. Các bậc thầy về phong thuỷ dùng hình ảnh này để chỉ sự nguy hiểm của hành Thuỷ trên đầu (đối với người) và trên mái nhà (đối với tài sản).

 

Cà vạt và khăn quàng


Hai thứ này có ý nghĩa về mặt phong thuỷ, ngoại trừ màu sắc và hình dạng của cúng. Bạn có thể tham khảo và vận dụng cách phân tích ngũ hành để chọn màu sắc và hình dáng cà vạt, Khăn quàng cho phù hợp.

 

Dùng mỹ phẩm để tạo nét cân đối cho gương mặt

 

Người Trung Quốc xưa rất tin vào khoa xem tướng hình thể, đặc biệt là mặt. Họ cho rằng, giao lưu kết bạn, hợp tác buôn bán hay cưới hỏi những người có hình tướng xấu sẽ đem lại những điều không tốt. Những hình tượng xấu được mô tả như

sau:

- Khuôn mặt không đầy đặn, má hóp vào trông hốc hác, gầy guộc.

- Khuôn mặt có hàm rộng đầy góc cạnh, hoặc phụ nữ có hàm vuông được cho là tướng sát phu.

- Hai mắt nằm gần sát nhau được xem là gương mặt nghèo khổ, đặc biệt lúc về già.

- Gương mặt có Chân mày rậm được xem là không tốt về mặt phong thuỷ. Vì vậy, bạn nên tỉa và nhổ bớt cho chần mày được thanh tú hơn.

 

Dùng mỹ phẩm tạo nét cân đối hài hoà cho gương mặt

 

Trong phong thuỷ, những điều bạn cảm nhận, nhìn thấy mới là quan trọng. vì vậy, đối với những hình tướng xấu như trên, bạn có thể dùng mỹ phẩm để che giấu hoặc chỉnh sửa những khiếm khuyết đó. bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau đây:

- Phải đảm bảo gương mặt của bạn được cân đối, tròn trịa phúc hậu. Má không được quá cao hoặc quá hóp , mà phải tròn đầy gợi cảm.

- Môi nhỏ, gọn và đầy.

- Mũi cao, thẳng, hai cách mũi dày.

- Hàm phải cân đối. Hàm nhỏ và khuyết mang ý nghĩa yếu mạng.

 

Bàn trang điểm

 

Điểm tốt nhất để bàn trang điểm hướng đến là ngọn đèn sáng. Đèn sáng mang năng lượng dương và thuộc hành Hoả. Điều này sẽ mang năng lượng tươi mới và phúc lộc cho mỗi lần bạn trang điểm. Nếu bàn trang điểm ở hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc của phòng ngủ, thì đèn sáng sẽ tăng cường năng lượng dương và mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn. Không nên để tấm gương của bàn trang điểm đối diện với giường ngủ. Điều này sẽ tạo năng lượng rất xấu khi bạn ngủ hoặc gây đổ vỡ trong cuộc sống Hôn nhân. Vì vậy, nếu không cải thiện được vị trí, hướng tốt hơn, thì bạn nên lấy khăn phủ lên sau mỗi lần sử dụng.Nếu bạn có thói quen trang điểm vào buổi sáng trước lúc đi làm hoặc thoa Kem dưỡng da vào buổi tối trước khi đi ngủ, thì tốt nhất bạn nên ngồi đối diện với một trong bốn hướng tốt của mình. Điều này có nghĩa là, khi bạn ngắm mình trong gương, tức bạn đang nhìn về một trong bốn hướng tốt nhất của bạn theo quái số. Ngồi hướng đến một trong những hướng tốt của mình, bạn không những gặp được may mắn, thuận lợi, mà còn làm cho Tinh thần của bạn thêm phấn khởi, thoải mái.

 

Trang điểm gương mặt

 

Má hồng trên gương mặt tươi sáng luôn được xem là đem lại vận may và tài lộc. Thời trước, các loại mỹ phẩm chưa có nhiều và đa dạng như hiện nay các thiếu nữ đến tuổi lấy chồng thường dùng thảo dược để làm hồng đôi môi, má và tô điểm cho Đôi mắt trong sáng.

 

Gương mặt may mắn

 

Má hồng đầy đặn tượng trưng cho sự sung mãn, thịnh vượng tốt đẹp đối với phụ nữ. Ngày nay, khoa học phong thuỷ chấp nhận dùng mỹ phẩm để làm cho đôi má thêm hồng, đẹp. Gương mặt tươi sáng không có vết sẹo, khuyết tật được xem là biểu hiện của vận may. Ngược lại, nốt ruồi, tàn nhang, vết chàm trên gương mặt thường được xem là những trở ngại trong cuộc sống và sự khốn khổ. Ngoài ra, đối với những thiếu nữ coi trọng ngoại hình, thì những khiếm khuyết trên gương mặt có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống tâm lý của họ, thậm chí vì những trở ngại này, họ khó lập gia đình. Vì vậy, phụ nữ gặp những trường hợp này thường chọn giải pháp tẩy nốt ruồi tàn nhang để gương mặt trở nên xinh đẹp hơn, may mắn hơn.

 

Xem tướng mặt

 

Người Trung Quốc tin rằng, gương mặt của người phụ nữ có những biểu hiện của vân may và vận rủi. Đôi môi nhỏ và đỏ được xem là có thể mang lại tài lộc tốt. Vì vậy, khi môi hơi dày, bạn hãy dùng son môi tô để điều chỉnh lại.

 

 

                                                             ST Theo “Phong Thủy để thành công trong công việc và kinh doanh”






















 
Tin tức mới nhất
Tin cùng loại
     
 
Quý khách nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý - Không hài lòng về sản phẩm và chất lượng phục vụ. Gọi ngay 0914.666.284
 
Nội Dung Đã Được Đăng Ký Giữ Bản Quyền DMCA ®​

Showroom: 35A Huỳnh Văn Bánh - Phường 17 - Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Điện thoại: 028.66.535.888/0914.666.284 - Mrs.Trang - email: phongthuyvadoisong@gmail.com
 
Phiên bản Mobile