Tượng phật di lặc: Phật tài lộc, phật hạnh phúc mang đến may mắn trong gia đình và sự nghiệp

(Ngày đăng: 03/11/2011 - Lượt xem: 21604)

KHI MUA HÀNG QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC CÁC SƯ PHỤ TRỤ TRÌ CHÙA THIÊNG "KHAI QUANG" - "CHÚ TRONG TÂM" CHO TƯỢNG PHẬT. CÁC SƯ THẦY TÍNH TOÀN NGÀY GIỜ TỐT HỢP TUỔI GIA CHỦ ĐỂ AN VỊ TẠI GIA

QUÝ KHÁCH HOÀN TOÀN YÊN TÂM KHI MUA HÀNG PHONG THỦY CHẤT LƯỢNG CAO - HÀNG LOẠI 1 TRUNG QUỐC - GIÁ CẠNH TRANH NHẤT. CHÚNG TÔI CAM KẾT HOÀN TRẢ LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH HÀNG NẾU CHẤT LƯỢNG HÀNG BÁN RA KHÔNG ĐÚNG LOẠI 1 (QUÝ KHÁCH CÓ THỂ SO SÁNH HÀNG HÓA CHÚNG TÔI BÁN RA VỚI CÁC CỬA HÀNG KHÁCH ĐANG BÁN CÙNG MẪU MÃ)

Phật Di Lặc là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Là vật phẩm tôn kính trong Phong Thủy, mà khi chưng bày trong nhà sẽ mang lại rất nhiều điều tốt lành cho gia chủ, gia đạo… Với độ trang nghiêm, thông thường ta gọi đầy đủ phải là “Đức Phật Di Lặc”

Tuy nhiên có mấy người trong chúng ta biết rõ truyền thuyết về sự ra đời của Ngài, những thông tin dưới đây có lẽ là khá đầy đủ nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu!

Theo kinh sách, Đức Phật Di Lặc xuất thân từ một gia đình quý tộc Bà La Môn ở thôn Kiếp Ba Lợi thuộc Nam Thiên Trúc (Ấn Độ cổ đại), có hiệu là A-Dật–Đa (Adijita) nghĩa là bô năng thắng (không gì có thể thắng nổi). Di Lặc là phiên âm từ Phạn ngữ có nghĩa là “Từ Thị” (cái nhìn từ bi, lòng từ bi). Phật Di Lặc là người cùng thời với phật Thích Ca, theo xuất gia, tu tập chính pháp.

Tín ngưỡng Phật Di Lặc đã được lưu truyền rất sớm tại Trung Quốc thuộc dòng Đại thừa, sau này truyền sang nước ta và có ảnh hưởng  rất sâu đậm. Ngay từ đời Tây Tần (265 – 316) đã có những bức tranh vẽ Phật Di Lặc, những bức tranh thời đó thường mô tả Phật Di Lặc cũng giống như các vị Bồ Tát khác, chỉ khác ở chiếc mũ đội trên đầu và trên tay có cầm một bình nước. http://phongthuyvadoisong.com/Tin-Tuc/388_1418/hoa-giai-huong-nha-huong-xau-pham-ngu-quy-luc-sat-hoa-hai-tuyet-mang.htm Trong suốt các thời kỳ của Phật giáo Trung Quốc, Phật Di Lặc được mô tả ngồi trên một chiếc ghế hoặc một chiếc ngai với chân bắt chéo hoặc chân trái buông thõng xuống, tay phải chống cằm như đang suy nghĩ về tương lai.

Hình tượng Phật Di Lặc ngày nay

Rất nhiều đời sau, vào thời Ngũ Đại (907-960), trong dân gian mới xuất hiện thêm một hình tượng Phật Di Lặc có miệng cười rạng rỡ hồn nhiên, sau lưng quảy bị vải gai, tính tình rộng rãi cởi mở, rong ruổi khắp nơi. Đó chính là hình tượng Phật Di Lặc thường thấy ngày nay trong những tranh tượng, kinh sách ở các tự viện Phật giáo và được gọi là “Tiếu khẩu Di Lặc Phật”. Đây chính là một hình tượng mà các nhà nghiên cứu phương Tây đánh giá là: “một biến đổi độc đáo trong sáng tạo, gây nhiều kinh ngạc” hay : “một sự biến thái kỳ diệu hoàn toàn của người Trung Hoa”.

Tiểu Khấu Di Lặc Phật, trong dân gian còn gọi là “Tiếu Phật” hay “Di Lặc Phật bụng phệ” đã xuất hiện rất nhiều tại các tự viện tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) vào sau thời Ngũ Đại do người ta tạo hình tượng theo tướng mạo của một vị hòa thượng có tên là Khế. Hòa thượng Khế Thử là người vùng Minh Châu (Triết Giang), hiệu là Trường Đinh Tử, ông thường hay chống tích trượng, quảy một túi vải gai, ngao du khắp nơi vừa hành khất vừa thuyết pháp, nên người cùng thời gọi ông là “Bố Đại Hòa Thượng” (hòa thượng túi vải).

Theo truyền thuyết thì Bố Đại hòa thượng có thân hình béo tốt, y phục tùy tiện, ngôn ngữ hành vi đều khôg câu nệ tiểu tiết, có biệt tài dự đoán lành dữ, biết trước nắng mưa gió bão rất linh nghiệm, thần bí khôn lường. Năm Trinh Minh thứ 2 đời Hậu Lương (916), Bố Đại hòa thượng ngồi trên một tảng đá ở Nhạc Lâm Tự mà nhập tịch, ông để lại một bài kệ viết rằng : “Di Lặc đúng Di Lặc, phân thân ra muôn vàn. Mọi lúc đi dạy người đời mà người đời không biết”.

Dựa vào bài kệ đó, người ta cho rằng Hòa thượng Khế Thử chính là Phật Di Lặc hóa thân chuyển thế, bèn an táng thân thể của ông tại một nơi cách Nhạc Lâm Tự 2 dặm về phía Tây, lập tháp thờ phụng đặt tên là “Am Di Lặc” và xây gác, đắp tượng… Dần dần, theo năm tháng, tượng Bố Đại hòa thượng được lưu truyền khắp mọi nơi  với bụng lớn, miệng cười tươi tắn lạc quan, khi đứng, khi đi với tích trượng quảy túi vải, khi ngồi với 5 đứa trẻ quanh mình tạo nên hình tượng “Ngũ tử quấy Di Lặc” hoặc ngồi với 6 đứa trẻ tượng trưng cho “Lục tặc - Lục căn” đã được giáo hóa.

Theo thời gian, hình tượng của Phật Di Lặc ngày càng phong phú, sinh động. Hình tượng Phật Di Lặc ngày nay còn được nhân gian gắn liền với tiền tài, phú quý như những hình tượng Phật Di Lặc quảy bị tiền hoặc với tay nâng hoặc tung lên những nén vàng  lấp lánh… Đây cũng chính là những mong ước thiết thực nhất, gần gũi nhất của tất cả mọi người. 

Hình ảnh Phật Di Lặc mới về ngày 3/11/2011 tại các cửa hàng của Phongthuyvadoisong.com. Tượng phật di lặc nhập khẩu, hàng loại 1 chất lượng cao, giá bán cạnh tranh nhất. Khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua hàng chất lượng cao mà không sợ bị mua đắt với giá trên trời

SAM_2229.JPG

Phật di lặc ban phước ban tài - Dựa bắp cải cỡ đại 65cm. Giá bán 4.850.000 vnd

SAM_2230.JPG

Phật di lặc ban phước ban tài - Dựa bắp cải cỡ đại 65cm. Giá bán 4.850.000 vnd

SAM_2231.JPG


Phật di lặc ban phước ban tài - Dựa bắp cải  28 cm. Giá bán 1.850.000 vnd
 
SAM_1873.JPG
Phật di lặc Tụ Tài Như Ý Vàng. Cao 70cm. Hàng loại 1 Trung Ương  Trung Quốc. Giá bán 3.800.000 vnd (Tượng phật kết hợp với các linh vật phong thủy Tài Lộc như Nâng hũ vàng - Gậy như ý)

SAM_1874.JPG
Phật di lặc Ban Phước - Ban Tài. Cao 1.3m. Hàng loại 1 Trung Ương Trung Quốc. Giá bán 5.800.000 vnd.(Phật di lặc kết hợp với các linh vật phong thủy tài lộc như Thiềm Thừ Tài Lộc - Hồ Lô May Mắn - Cặp Rơi Phúc Tinh trên lưng)

SAM_1955.JPG
Phật di lặc Ban Phước Ban Tài Như Ý. Cao 28cm - Hàng loại 1 - Giá bán 1.380.000 vnd(Phật di lặc kết hợp với các linh vật phong thủy Tài Lộc như Đĩnh Vàng - Hoa Mẫu Đơn - Gậy như ý)

SAM_1956.JPG
Phật di lặc Tài Nguyện Cuần Cuận Vàng . Cao 40cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 1.680.000 vnd (Tượng phật di lặc kết hợp với các linh vật phong thủy Tài Lộc như: Bắp cải tài lộc tượng trưng cho túi lớn chứa tiền - Tay cầm túi vàng - Gậy như ý trên vai)

SAM_1957.JPG
Phật di lặc tụ tài. Cao 26 cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 1.380.000 vnd. (Tượng phật di lặc kết hợp cùng với các linh vật phong thủy Tài lộc như: Gậy như ý - Đĩnh Vàng)
 
SAM_1964.JPG
Phật Di Lặc Tụ Tài Vàng. Cao 50cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 3.800.000 vnd. (Phật di lặc kết hợp với các linh vật phong thủy Tài Lộc: Vai gánh bịch vàng - tay cầm đĩnh vàng tượng trưng cho tiền bạc dồi dào- Trên cổ ông đeo chuỗi hạt có chữ Phước tượng trưng cho phước lộc vào nhà)

SAM_1969.JPG
Phật di lặc Mãn Phước Nhân Gian. Cao 26cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 1.380.000 vnd (Tay ông cầm gậy như ý - Ông nằm dựa túi tiền vàng tượng trưng cho sự an nhàn)
SAM_1971.JPG
Phật di lặc Mãn Phước Nhân Gian. Cao 26cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 1.380.000 vnd (Tay ông cầm gậy như ý - Ông nằm dựa túi tiền vàng tượng trưng cho sự an nhàn)

SAM_1972.JPG
Phật di lặc Mãn Phước Nhân Gian. Cao 40cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 1.880.000 vnd. (Phật di lặc ngồi dựa thể hiện sự an nhàn - Ông dựa nhân sâm tượng  trưng cho sự trường thọ về sức khỏe - Tay cầm bịch vàng và gậy như ý thể hiện sự phú quý và quyền lực)

SAM_1974.JPG
Phật Chiêu Tài. Cao 40cm. Hàng loại 1 Trung  Quốc. Giá bán 1.680.000 vnd. (Trên vai ông là gậy như ý biểu tượng quyền lực - Kết hợp với Chuồi tiền vàng thể hiện sự quý quý - Trái Đào thể hiện sự trường thọ, sức khỏe dồi dào)
SAM_1976.JPG
Phật Chiêu Tài. Cao 20cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 880.000 vnd. (Phật di lặc kết hợp với Hồ lô may mắn - Phước lộc - Chuỗi vàng thể hiện phú quý)

SAM_1979.JPG
Phật di lặc Tài Vận Tới - Cao 40cm. Hàng loại 1 Trung Quốc. Giá bán 1.680.000 vnd (Phật di lặc đứng bịch tiền, tay cầm đĩnh vàng, vai gánh xâu tiền vàng   thể hiện phú quý - chữ Phước biểu tượng phúc lộc cho gia đình)

SAM_1980.JPG
Phật di lặc Tài Phước Như Ý. Cao 20cm. Hàng loại 1. Giá bán 880.000 vnd.

SAM_1983.JPG
Phật Di Lặc Dựa Bắp Cải. Cao 40cm, Dài 60cm. Hàng loại 1. Giá bán 2.600.000 vnd (Phật di lặc nằm dựa thể hiện sự an nhàn - Bắp cải tượng trưng  cho chiếc túi lớn sinh tiền - Tay cầm đinh vàng thể hiện phú phú cho gia đình bạn)

SAM_2026.JPG
Phật Di Lặc Viên Viên Mãn Mãn. Cao 56cm, Rộng 56cm. Hàng loại 1. Trung Quốc. Giá bán 2.800.000 vnd

SAM_2027.JPG
Phật di lặc Tài Tiến Phước Tiến. Cao 55cm. Hàng loại 1. Giá bán 2.500.000 vnd

phat di lac.jpg
Phật Di Lặc Tụ Tài Như Ý. Cao 60cm. Hàng loại 1. Giá bán 2.500.000 vnd

SAM_2036.JPG
Phật Di Lặc Tụ Tài - Giá bán 450.000 vnd. Cao 12cm (Có thể dán ô tô - kèm miếng dán)


Tìm thỉnh tượng phật di lặc các kích cỡ,  Trang sức phật di lặc các loại đá quý và các linh vật phong thủy tại Phongthuyvadoisong.com
Tỳ Hưu
Tỳ Hưu Đeo Cổ
Tỳ Hưu Trang Sức
Ty Huu
Tỳ Hưu Bằng Đồng Bột Đá
Nhẫn Tỳ Hưu
Nhan Ty Huu
Thiềm ThừCoc Phong Thủy
Đá Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Phật Di Lặc
Phat Di Lac
Hồ Lô – Rồng – Rùa – Kỳ Lân – Sư Tử - Quan Công – Hổ
Phat Ba Quan Am
Gậy Như Ý
Bắp Cải Phong Thủy
Cá Kim Long Phong Thủy
Ngựa Trong Phong Thủy
Hoa Mẫu Đơn
Phong Thủy Luân

Chuông Gió Phong Thủy
Long Quy – Rùa Đầu Rồng
Tháp Văn Xương Phong Thủy, 
Mèo Phong Thủy
Bộ Phúc Lộc Thọ Tam Đa
Rồng Phong Thủy
Thuyền Buồm Phong Thủy
Tiền Xu Cổ Phong Thủy
Voi Phong Thủy
Kim Nguyên Bảo
Ấn Ngọc, Ấn Rồng, Ấn Ngọc Tỳ Hưu
Hạc Uyên Ương Phong Thủy
Quà Tặng Phong Thủy
Quà tặng mừng tân gia – khai trương
Quà Tặng Mừng Thọ

Quà Cưới – Quà Tặng Kỷ Niệm Ngày Cưới
Quà Tặng Cặp Hiếm Muộn Cầu Con
Quà Mừng Nhập Học – Tốt Nghiệp
Quà Tặng Đầy Tháng
Quà Biếu Tặng Sếp
Đá Quý
Hổ Phách (Amber)
Đá Thạch Anh Tím (Amethyst)
Thạch Anh Hồng (Rose Quartz)
Thạch Anh Vàng (Citrine Quartz)
Thạch Anh Ám Khói (Smoky Quartz)
Thạch Anh Tóc (Rutil Quartz)
Thạch Anh Đen

Thạch Anh Trắng (Quartz)
Đá Mắt Hổ (Tiger Eye Quartz)
Ngọc Phỉ Thúy (Natural Jadeite),
Đá Ruby Đỏ (Hồng Ngọc)
Đá Saphia (Đá Sapphire)
Đá Thiên Thạch (Tectite)
Đá Mặt Trăng (Moonstone)
Đá Garnet (Ngọc Hồng Lựu)
Ngọc Thiên Nhiên Miến Điện
Ngọc Lục Bảo (Emerald)

Aquamarine (Ngọc Xanh Biển)
Đá Agate
Đá Flourite (Flourit)
Đá Peridot
Đá rhodochrosite
Opal, Opan, Ngọc Mắt Mèo
Ngọc Lam (Turquoise)
Đá Topaz
Đá Mã Não
Kim Cương (Diamond)
Ngọc Trai (Natural Pearl)

Cây Tài Lộc Đá Quý Thạch Anh
Ngọc Bội

Tags: Phật di lặc, tượng phật di lặc, phật di lặc bằng đồng, phật di lặc mạ vàng, phật di lặc bằng gỗ, phật di lặc bằng đá, phật di lặc bằng ngọc, phật di lặc trong phong thủy, cửa hàng bán tượng phật di lặc tại hà nội, địa chỉ bán tượng phật di lặc, tượng phật ngọc, tượng phật bằng gỗ, ,  

Tham khảo thêm các mẫu tượng phật di lặc tại đây

 

 

Tin tức mới nhất
Tin cùng loại
     
 
Quý khách nhận được sản phẩm nhưng không vừa ý - Không hài lòng về sản phẩm và chất lượng phục vụ. Gọi ngay 0914.666.284
 
Nội Dung Đã Được Đăng Ký Giữ Bản Quyền DMCA ®​

Showroom: 35A Huỳnh Văn Bánh - Phường 17 - Quận Phú Nhuận - TP.HCM
Điện thoại: 028.66.535.888/0914.666.284 - Mrs.Trang - email: phongthuyvadoisong@gmail.com
 
Phiên bản Mobile